12 อันดับ การ์ตูน ฮิต ที่สุดในโลก
การ์ตูน ดิสนีย์

หัวข้อ

การ์ตูน ดิสนีย์

การ์ตูน ดิสนีย์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าดิสนีย์มีผลกระทบอย่างมากต่อความทรงจำในวัยเด็กของเรา สะกดจิตนาการในรูปแบบการ์ตูนจากรุ่นสู่รุ่น G.K. การ์ตูนดิสนีย์ใหม่ๆ ดิสนีย์ได้พัฒนาเรื่องราวสุดคลาสสิกนี้ขึ้นมาและค่อยๆ ภาพยนตร์ฉบับคนแสดง (Live-Action) ปัจจุบันมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ออกฉายในภาพยนตร์เรื่องนี้ และยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่กำลังถ่ายทำอยู่ แต่จะมีเรื่องราวอะไรบ้าง? เรื่องไหนน่าดู? และมีคุณสมบัติอะไรบ้าง? มาดูข้อมูลที่ Kapook.com รวบรวมมาเพื่อคุณกันดีกว่า

 

Alice in Wonderland (2010) และ Alice Through the Looking Glass (2016) การ์ตูน ดิสนีย์

 

การ์ตูน ดิสนีย์ ดิสนีย์เลือกที่จะออกฉายภาพยนตร์คนแสดงเรื่องแรกในปี 2010 ร่วมกับอลิซในแดนมหัศจรรย์ จากผู้กำกับทิมผู้ประสบความสำเร็จ เบอร์ตันสร้างเรื่องราวจากนิยายแฟนตาซีของลูอิส แคร์โรลล์ และการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Alice in Wonderland (1951) ซึ่งดูสมจริงและน่าเบื่อเกินไป งานนี้มีดาราดังอย่าง Mia Wasikowska (รับบทเป็น Alice), Anne Hathaway (รับบทเป็นราชินีผิวขาว), Helena Bonham Carr (รับบทเป็นราชินีแดง) และ Johnny Depp รับบทเป็น Mad Hatter เหตุใดเทรนด์นี้จึงได้รับความนิยมมากขึ้น คาดหวัง? ดูการ์ตูนดิสนีย์ทั้งหมด สร้างรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และผลิตภาพยนตร์ดิสนีย์เวอร์ชันคนแสดง ตามมาด้วยเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือภาคต่อของ Alice Through the Looking Glass แต่แนวโน้มและรายได้ของเรื่องหลังกลับตรงกันข้ามกับเรื่องแรกโดยสิ้นเชิง

 

Maleficent (2014) และ Maleficent: Mistress of Evil (2019)

 

เป็นหนังไลฟ์แอ็กชั่นที่นำเสนอมุมมองของตัวร้ายได้ดีจนทุกคนไม่ควรพลาด ฉันต้องมอบมันให้กับ Maleficent (2014) แม่มดที่ฉลาดที่สุดและมีเขาที่น่ากลัวที่สุด นำแสดงโดยแม่ Angelina Jolie เรื่องราวได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันคลาสสิกเรื่อง Sleeping Beauty (1959) แต่ลึกเข้าไปในต้นกำเนิดของโครงเรื่อง EA เปิดใจ เจาะลึกเข้าไปในโลก และแน่นอนว่าอยู่ในระดับความเป็นแม่ที่เล่นโดยเด็กสาว ชื่อ เอล แฟนนิ่ง. ผลตอบรับควรจะดี ทำรายได้ทั่วโลกประมาณ 758 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ ภาค 2 ก็พร้อมแล้วในชื่อ Maleficent: Mistress of Evil

 

Cinderella (2015)

 

 ไม่มีหยดหลัง ไหลลื่นดี ถึงเวลาของเจ้าหญิงที่โด่งดังที่สุด Glass Slipper และ Midnight Symbol (2015) สร้างจากภาพยนตร์คลาสสิกในตำนานอย่าง Cinderella (1950) เรื่อง Off Thrones นำแสดงโดยเจ้าชายรูปงาม, Helena Bonham Carter Fairy Godmother และ Cate Blanchett the.. . แม่เลี้ยงผู้ชั่วร้าย หน้าที่กำกับตกเป็นของ Kenneth Branagh และ Chris Wise เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้คนทั่วโลกแล้ว สร้างรายได้ 543.5 ล้านดอลลาร์

 

Into the Woods (2014)

 

The Jungle Book (2016) เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์คลาสสิกที่ดิสนีย์ได้ดัดแปลงเป็นเวอร์ชันคนแสดง นำเราเข้าสู่ป่าเดียวกันกับ The Jungle Book ฉบับดั้งเดิม (1967) โดยมีจอน ฟาฟโรจาก Iron Man ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงภาคต่อที่พากย์เสียงสัตว์ต่างๆ พากย์เสียงโดย Idris Elba, Scarlett Johansson, Lupita Nyong’o และ Ben Kingsley ได้รับไฟเขียวและจอน ฟาฟโรว์ยังดำรงตำแหน่งผู้กำกับต่อไป ยังแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่กำกับโดย Andy Serkis และออกฉายทาง Netflix อีกด้วย

 

The Jungle Book (2016)

 

จากการผสมผสานระหว่างการแสดงสดและการ์ตูนใน Pete Dragon (1977) ไปจนถึงภาพยนตร์การแสดงสดเต็มรูปแบบใน Pete Dragon (2016) เวอร์ชันล่าสุดนี้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น เข้มข้นยิ่งขึ้นแต่ยังคงความสดใส กลายเป็นเรื่องไร้พิษภัยเช่นเคย เนื้อหาเป็นเรื่องราวของพีต้า เด็กกำพร้าที่มีเพื่อนสนิทคือมังกรเขียวชื่อเอลเลียต ได้รับการบอกเล่าในรูปแบบสมัยใหม่ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันมากขึ้น ได้แก่ Oakes Fegley Pete เจ้าหน้าที่อุทยาน Bryce Dallas Howard และพ่อ Robert Redford เมื่อพูดถึงผู้กำกับ David Lowery เข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียน แต่ระดมทุนได้เพียง 143.7 ล้านดอลลาร์

 

Pete’s Dragon (2016)

 

For Beauty and the Beast (1991) เป็นภาพยนตร์คลาสสิกระดับตำนานของดิสนีย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เอ็มมา วัตสัน ผู้รับบทเบลล์ในภาพยนตร์รีเมคคนแสดงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Beauty and the Beast (2017) ยังเป็น Ace ที่มีใบหน้าสมบูรณ์แบบสำหรับเจ้าชายปีศาจ ซึ่งรับบทโดย Dan Stevens เช่นเดียวกับนักแสดงคนอื่นๆ อีกหลายคน รวมถึง Luke Evans , Ian McKellen และ Ewan McGregor เนื่องจากเวอร์ชันนี้อยู่ในภาพยนตร์ 20 อันดับแรกที่เข้าฉายในวันแรก ทำรายได้ 357 ล้านดอลลาร์ในการเปิดตัวครั้งแรก

 

Beauty and the Beast (2017)

 

แน่นอนว่าหลังจากวินนี่ เดอะ พูห์ หมีเหลืองผู้เป็นที่รักของคนทุกวัย ก็มีภาพยนตร์คนแสดงของตัวเองเช่นกัน โดยที่ พูห์ จะกลับมารับบท คริสโตเฟอร์ โรบิน (2018) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวสำหรับผู้ใหญ่เมื่อพระเอก คริสโตเฟอร์ โรบิน (รับบทโดย ยวน แม็คเกรเกอร์) เติบโตขึ้นมาและต้องเผชิญกับปัญหารอบตัว จนต้องช่วยเพื่อนสมัยเด็กเข้ามาฟื้นฟูความสุขที่หายไป มันจะพาคุณย้อนกลับไปสู่ความทรงจำที่สวยงามในวัยเด็กของคุณ จำเป็นต้องพูดหนังเรื่องนี้อาจไม่เหมาะสำหรับเด็กเลย แต่ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหมียังคงไม่เปลี่ยนแปลง

 

Christopher Robin (2018)

 

อีกหนึ่งผลงานแฟนตาซีของทิม เบอร์ตัน ที่จะพาเราไปพบกับความสนุกของช้างตัวน้อยในเรื่อง Dumbo (2019) ลูกช้างที่มีหูที่ใหญ่ผิดปกติ ซึ่งอยู่ในคณะละครสัตว์ที่มีปัญหาทางการเงินได้สร้างความรู้สึกตกอับ เจ้าของจึงขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาร์ริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และลูก ๆ ของเขาช่วยดูแลเขา และนั่นคือเมื่อพวกเขารู้ความจริงว่า ดัมโบ้บินได้ ตราบใดที่ไม่มีความหวังสำหรับละครสัตว์อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีปัญหา เพราะมันดึงดูดสายตาของมืออาชีพที่มองหาสัตว์ประหลาด บอกเลยว่าเรื่องนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน รายได้อยู่ที่ 353 ล้านดอลลาร์

 

บทความที่แนะนำ